Cyfarwyddyd Cinesthetig Llwyddiannus i Blant Cyn oed ysgol (hawlfraint SKIP-Cymru)
Yng Nghymru mae’r cwricwlwm sy’n seiliedig ar chwarae yn golygu bod plant yn cael llawer o gyfleoedd i symud wrth ddysgu. Fodd bynnag, nid dim ond drwy chwarae y mae plant yn dysgu’n hudolus yr holl sgiliau y mae eu hangen arnynt. Mae rhai sgiliau y mae angen eu haddysgu, a’r sgiliau hyn hefyd yw’r rhai sydd eu hangen i chwarae llawer o’r gemau a’r chwaraeon sy’n cefnogi ffordd o fyw iach egnïol.
Gwyddom ar sail ymchwil ers blynyddoedd lawer y byddant yn symud yn well os bydd plant ifanc iawn yn symud llawer. Ond wrth iddyn nhw fynd ychydig yn hŷn, dechrau datblygu cydbwysedd a dechrau symud yn annibynnol mae angen eu haddysgu sut i symud yn dda. Os dysgwn blant i symud yn dda maent yn datblygu’r hyder a’r cymhelliant i osod y sylfeini ar gyfer bywyd o weithgarwch corfforol a gwell iechyd corfforol a meddyliol. Mae ein gwaith yma yn Y Drindod Dewi Sant yn canolbwyntio ar ddatblygu sgiliau echddygol plant ac mae’n seiliedig ar dros 30 mlynedd o ymchwil yn y maes.
Mae ein rhaglen datblygiad proffesiynol SKIP Cymru wedi ennill cydnabyddiaeth genedlaethol yn argymhelliad yn adroddiad Pwyllgor Iechyd a Gofal Cymdeithasol a Chwaraeon Llywodraeth Cymru ar Weithgarwch Corfforol Plant a Phobl Ifanc. Mae gwaith SKIP-Cymru hefyd wedi’i amlygu yn astudiaeth achos ar gyfer deunyddiau cymorth Taith tuag at Gymru Iachach ar gyfer Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol. Mae’r gwaith hwn wedi ennill cydnabyddiaeth ryngwladol gyda Dr Wainwright yn cyflwyno darlithoedd nodiadau allweddol yn y gynhadledd Llythrennedd Corfforol Rhyngwladol yn Toronto a Chynhadledd Newid y Gêm yn Sweden. Mae tystiolaeth ymchwil a gyhoeddwyd yn dangos y rhesymeg dros ddatblygu SKIP-Cymru a hefyd dystiolaeth o effaith y gwaith hwn yng Nghymru
Mae SKIP-Cymru yn hyfforddi oedolion i ddadansoddi symudiadau plant ac wedyn sut i ddysgu’r sgiliau sylfaenol sydd eu hangen ar blant i fod yn symudwyr cymwys ac felly’n cael mynediad at ystod o weithgarwch corfforol. Trwy gydnabod y cam datblygiadol y mae plentyn ynddo pan fydd yn dysgu taflu a dal, gall ymarferwyr ddefnyddio’r offer a’r tasgau priodol i sicrhau bod plant datblygu a datblygu eu sgiliau mewn ffordd hwyliog chwareus.
Dolenni Allweddol
We aim to lay the foundations of physical activity, health, well-being, and academic outcomes in early childhood. Learn more about the evidence-based training available for people who work with children.

Mae ein holl ymchwil wedi ei chymhwyso i ymarfer. Gallwch ddarllen sut mae ein hymchwil yn effeithio ar ganlyniadau i blant ifanc, rhieni, oedolion hŷn a chleifion, ac yn gwella iechyd a lles yn ein cymunedau.

Rydym yn ymchwilio ac yn gweithio ar brosiectau cydweithredol ynghylch llythrennedd corfforol. Mae ein tîm gweithgar ac ymroddgar o ymchwilwyr academaidd ac arweinwyr prosiect yn cydweithredu â phobl o bob oed a chefndir. Dysgwch ragor am bwy ydym a'r hyn a wnawn.
